Quá trình hình thành và phát triển

   

I.  Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp:
 

  • Thành lập năm 1957, tiền thân là xưởng X30 thuộc Cục quân nhu - Tổng cục hậu cần - Quân đội nhân dân Việt Nam. Với gần 200 CBCNV có nhiệm vụ sản xuất mũ cứng, dép cao su phục vụ cho quân đội, công nghệ chủ yếu là thủ công và bán cơ khí.
  • Năm 1961: Xí nghiệp X30 được điều chuyển về Sở công nghiệp Hà Nội – UBND thành phố Hà Nội.
  • Năm 1967, xí nghiệp X30 tiếp nhận một số đơn vị khác và đổi tên thành Nhà máy cao su Thuỵ Khuê.
  • Năm 1970, sát nhập với Xí nghiệp giầy vải Hà Nội và có chức năng nhiệm vụ chủ yếu là: Sản xuất mũ, giầy và các sản phẩm từ cao su phục vụ cho quân đội, xuất khẩu sang Liên Xô, các nước Đông Âu và thị trường trong nước.
  • Năm 1978, hợp nhất với Xí nghiệp giầy vải Thượng Đình và lấy tên là Xí nghiệp giầy vải Thượng Đình.
  • Năm 1993, chính thức mang tên Công ty giầy Thượng Đình.
  • Tháng 7/2004, Công ty giầy Thượng Đình thành lập thêm nhà máy Giầy da xuất khẩu Hà Nam tại khu công nghiệp Đồng Văn - Hà Nam.
  • Từ tháng 8/2005, Công ty chuyển đổi thành Công ty TNHH Nhà nước một thành viên giầy Thượng Đình, trực thuộc UBND thành phố Hà Nội.
  • Tháng 06/2011, công ty chuyển đổi thành công ty TNHH một thành viên Giầy thượng Đình
  • Từ tháng 07/2016 đến nay,  công ty chuyển đổi thành công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình.
  • Hiện tại Công ty có gần 1000 CBCNV và 6 dây chuyền sản xuất giầy dép hiện đại.

II. Các thành tích, giải thưởng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp:


1. Các thành tích do nhà nước trao tặng:
      + Huân chương chiến công hạng Ba (1960;2001)
      + Huân chương lao động hạng Ba (1981; 2001)
      + Bằng khen của Chủ tịch nước (1976)
      + Bằng khen của Thủ tướng chính phủ (1978; 2006, 2012)      
      + Huân chương lao động hạng Nhì (1987)
      + Huân chương lao động hạng Nhất (1997)  
      + Huân chương độc lập hạng Nhì (2007)

 



2. Các thành tích do các đơn vị và người tiêu dùng bình chọn:
 

  • Sản phẩm của Công ty luôn được người tiêu dùng bình chọn TOPTEN, liên tục được công nhận là Hàng Việt nam chất lượng cao từ năm 1996 đến nay (do Người tiêu dùng bình chọn - Báo Sài gòn tiếp thị tổ chức). Đạt nhiều huy chương vàng, bạc tại các Hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế.
  • Thương hiệu giầy Thượng Đình luôn được bình chọn là thương hiệu nổi tiếng quốc gia trong các năm 2006,2007,2008.
  • Năm 2004, công ty đạt giải thưởng Cúp chân dung Bạch Thái Bưởi, cúp vàng Hà Nội, doanh nghiệp tiêu biểu.
  • Năm 2005, Công ty đạt giải thưởng Hà Nội vàng cho sản phẩm giầy thể thao, 03 huy chương vàng cho 3 sản phẩm giầy thể thao tại Hội chợ Hà nội vàng hướng tới 1000 năm Thăng Long Hà Nội.
  • Thương hiệu Giầy Thượng Đình được công nhận là một trong những thương hiệu mạnh năm 2004;2005;2006 do phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

III. Thương hiệu
 

  • Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo: 55 – 60 triệu người.
          • Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá hoặc dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành: Toàn quốc Việt Nam và một số nước: Trung Quốc, Lào, Campuchia, một số các nước Châu âu: Đức, Ý, Bỉ, Pháp.
          • Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu: Từ năm 1998 đến nay.
          • Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu:
  • Năm 1998 – Công ty được Cục Sở hữu Công nghiệp cấp bảo hộ bản quyền thương hiệu “ biểu tượng - Lo go Công ty” tại Việt nam theo số 34720.

 

  • Năm 2000 - đã đăng ký và được bảo hộ thương hiệu “ biểu tượng – Lo go Công ty” tại thị trường Trung quốc theo số 3257242.
  • Năm 2000 - đã đăng ký và được bảo hộ thương hiệu “ biểu tượng – Lo go Công ty” tại thị trường Lào theo số 9017.
  • Năm 2000 - đã đăng ký và được bảo hộ thương hiệu “ biểu tượng – Lo go Công ty” tại thị trường Campuchia theo số 17215/02
  • Năm 2004 - được Cục Sở hữu Công nghiệp cấp bảo hộ bản quyền câu khẩu ngữ (Slogan) phần chữ và phần hình tại Việt nam theo số 55454.



“ Giúp Bạn sức mạnh tự tin giành chiến thắng!”

 

  • Năm 2007 - được Cục Sở hữu Công nghiệp cấp bảo hộ bản quyền thương hiệu “ biểu tượng - Lo go Công ty” tại Việt nam theo số 87808

 

  • Năm 2012 - được Cục Sở hữu Công nghiệp cấp bảo hộ bản quyền tại các nước Châu Âu: Đức, Ý, Bỉ, Pháp  theo số 1103081
  • Giá trị của nhãn hiệu: Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, nhãn hiệu Giầy Thượng Đình đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và ưa thích sử dụng thường xuyên. Điều này được thể hiện qua các số liệu sản xuất và tiêu thụ qua các năm, qua các giải thưởng, phần thưởng cho các sản phẩm của Công ty. Nhiều năm liền nhãn hiệu Giầy Thượng Đình luôn được người tiêu dùng bình chọn là một trong những sản phẩm TOPTEN, sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích nhất, giải thưởng Hà Nội vàng, cúp vàng Hà Nội, huy chương vàng, bạc… cho các sản phẩm của Giầy Thượng Đình. Điều đó đã chứng tỏ giá trị của nhãn hiệu Giầy Thượng Đình là vô cùng to lớn, đã chiếm được sự tin dùng và ưa thích nhất của người tiêu dùng.